Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Thánh tích duy nhất của Thánh Newman bị đánh cắp. Các thánh tích bị đánh cắp thường tìm lại được
15/02/2020 12:00:00 SA

Mảnh xương duy nhất còn sót lại của Thánh John Henry Newman đã bị đánh cắp khỏi nhà nguyện Birmingham.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm Chúa Nhật, nhà nguyện cho biết mảnh xương đã bị đánh cắp từ hộp đựng thánh tích được đặt trong đền thờ Thánh Newman. Tuyên bố kêu gọi bất cứ ai nhìn thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào xin tiến ra và báo cáo với các nhà chức trách dân sự.

Đức Hồng Y Newman được chôn cất tại một nghĩa trang ở Rednal, một vùng ngoại ô của thành phố Birmingham, vào năm 1890. Ngôi mộ của ngài đã được khai quật vào tháng 10 năm 2008, nhưng ngoài một mảnh xương nhỏ, người ta không tìm thấy một phần hài cốt nào khác trong chiếc quan tài được bọc bằng đồng có một tấm bảng được khắc cẩn thận trên đó.

Một phát ngôn viên của nhà nguyện Birmingham vào thời điểm này đã bác bỏ các giả thuyết về một phép lạ nào đó liên quan đến thi hài của ngài và nói rằng với độ ẩm ướt của đất trong vùng, và thời gian chôn cất hơn 100 năm như thế, sự phân hủy hoàn toàn là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Ngày 13 tháng 10 năm ngoái 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên phong Chân Phước Hồng Y John Newman là thánh và ngài sẽ được kêu cầu như thế bởi các tín hữu. Phép lạ dẫn đến án tuyên thánh này liên quan đến một phụ nữ trẻ tốt nghiệp Đại Học Luật Khoa tại Chicago là Cô Melissa Villalobos, năm nay 42 tuổi. Năm 2013, Melissa rơi vào một tình cảnh đáng âu lo khi bác sĩ báo cho cô biết cái thai của cô có vấn đề rất nghiêm trọng đến tính mạng. Cô bị xuất huyết ngã gục trong nhà tắm. Nhờ cầu nguyện cùng Thánh Newman, cô được chữa lành, thoát chết và được mẹ tròn con vuông trước sự kinh ngạc của các bác sĩ là những người không thể giải thích được hiện tượng này về phương diện y khoa.

Vụ trộm này này là vụ mới nhất trong một loạt các vụ trộm các thánh tích trên khắp thế giới trong những năm gần đây. Thánh Ba, năm 2012, một tên trộm trốn lại trong nhà thờ chính tòa Chúa Kitô ở Dublin để đánh cắp trái tim của Thánh Laurence O’Toole được đựng trong một hộp có hình trái tim và được khóa cẩn thận. Thánh 4, 2018, tức là 6 năm sau khi xảy ra vụ trộm, vào dịp kỷ niệm 800 năm thánh nhân qua đời, một sĩ quan cảnh sát được báo mộng đã mở cuộc lục soát công viên Phoenix và tìm được trái tim của thánh nhân, vẫn còn được đựng trong chiếc hộp. Cảnh sát không thấy có bất cứ dấu tay nào trên chiếc hộp nên đến nay vẫn chưa biết tên trộm là ai.

Ngày 3 tháng 6, 2017, kẻ trộm cũng đánh cắp thánh tích của Thánh Gioan Bosco là một phần não của thánh nhân được trưng bày trong Đền Thờ Castelnuovo cách Turin khoảng 30km về phía Đông. Hai tuần sau đó, cảnh sát Ý đã tìm được thánh tích của thánh nhân được giấu trong một ấm trà. Tên trộm, 42 tuổi vào thời điểm đó, là một người có tiền án cư ngụ tại Pirenolo thuộc thành phố Turin. Thánh tích được mạ vàng nhưng y tưởng là vàng khối và mang đi gạ bán cho nhiều người. Một trong những người được y gạ bán biết câu chuyện thánh tích bị lấy cắp đã báo cảnh sát. Tên trộm này đã há hốc mồm kinh ngạc khi thấy cảnh sát xét nhà, và chỉ một vài phút đã phát hiện chính xác hắn dấu trong một ấm trà, như có ai đó đã báo trước hắn dấu trong đó.


Source:CathNews

Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/254697.htm

CÁC TIN KHÁC: