Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Biến cố không may đêm Giao Thừa - Đức Thánh Cha công khai xin lỗi vì mất kiên nhẫn khi bị níu kéo
01/01/2020 12:00:00 SA

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Thứ Tư 1 tháng Giêng, ngày đầu năm Dương Lịch kính nhớ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công khai xin lỗi và cầu xin sự tha thứ vì đã phản ứng thiếu kiên nhẫn khi bị một người phụ nữ đột ngột nắm lấy tay ngài và kéo mạnh khiến ngài gần như mất thăng bằng trong đêm Giao Thừa khi ngài bước vào Quảng trường Thánh Phêrô để thăm Máng Cỏ Chúa Giáng Sinh và để chào hỏi đám đông.

Trước khi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu và khách hành hương tập trung tại quảng trường Thánh Phêrô, ngài đã xin tha thứ và nhắc lại rằng “tình yêu cần kiên nhẫn”.

Suy ngẫm về sự kiên nhẫn của tình yêu, vị Giáo Hoàng người Á Căn Đình nhắc nhớ rằng “tình yêu khiến chúng ta kiên nhẫn”.

Tuy nhiên, ngài thừa nhận rằng thông thường, chúng ta mất kiên nhẫn.

Như chúng tôi đã loan tin, sau khi cử hành Kinh Chiều Tạ Ơn, tại Đền Thờ Thánh Phêrô , Đức Thánh Cha đã ra quảng trường Thánh Phêrô, dọc đường ngài chào thăm các tín hữu, sau đó ngài thinh lặng cầu nguyện trước máng cỏ. Trước và sau chuyến viếng thăm này, Đức Thánh Cha đã chào đón những người có mặt, đặc biệt ngài hôn các em bé, chào thăm những người khuyết tật và đám đông, và chúc lành cho các trẻ em.

Trong những sự kiện chào thăm tự phát này, thường có những điều bất ngờ, và đôi khi có một số vấn đề ngoài ý muốn. Khi đi qua đám đông, ngài thấy một cậu bé té xuống từ lan can hàng rào bảo vệ, và ngài quay sang ban phép lành cho cậu bé, cũng như tặng cho cậu một cỗ tràng hạt. Cũng có lúc ngài dừng lại trước một dàn hợp xướng hát bằng tiếng Anh tặng ngài một bản nhạc hay.

Trong đoạn video này, quý vị và anh chị em có thể thấy một người phụ nữ Á Châu, có lẽ là người Nam Hàn, khi Đức Giáo Hoàng đến gần, cô làm dấu thánh giá và tỏ ra xúc động khi thấy Đức Giáo Hoàng chỉ đứng cách mình chưa đến một mét. Sau khi chúc lành cho một em bé, Đức Giáo Hoàng quay lưng bỏ đi, một người phụ nữ đứng kế bên cô cố vuốt cho được bàn tay Đức Giáo Hoàng. Cử chỉ này nhiều người vẫn làm, và thường không phải là một vấn đề. Cô cũng làm như bà ấy, nhưng thay vì buông ra để Đức Giáo Hoàng có thể đi tiếp, cô lại nắm chặt bàn tay của ngài, và lôi mạnh về phía mình, như thể cô không muốn để ngài đi tiếp. Điều này khiến vị Giáo Hoàng 83 tuổi mất kiên nhẫn.

Nhắc lại ơn cứu rỗi từ Chúa Kitô không phải là “ma thuật” xảy ra chớp nhoáng nhưng cần “kiên nhẫn”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin tha thứ vì sự thiếu kiên nhẫn của ngài.

Đức Thánh Cha nói: “Tôi xin lỗi vì gương xấu ngày hôm qua.”


Source:Zenit

Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/254003.htm

CÁC TIN KHÁC: