Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Người dám tự xưng là Chúa xuống thế lần thứ hai phải quỳ xin lỗi vì đưa coronavirus vào Nam Hàn
02/03/2020 12:00:00 SA

Hôm thứ Hai 2 tháng Ba, người sáng lập một tà giáo được xem là một ổ dịch gây ra sự bùng phát nhanh chóng dịch bệnh coronavirus ở Nam Hàn đã xin lỗi vì sự lây lan của căn bệnh và tuyên bố sẽ hợp tác hoàn toàn với các nỗ lực của chính phủ nhằm chống lại dịch bệnh này.

“Thay mặt cho các tín hữu Shincheonji, tôi thành thật xin lỗi công chúng,” ông Lý Vạn Hy (Lee Man-hee -이만희) nói trong một cuộc họp báo được tổ chức bên ngoài Hán Thành.

“Chúng tôi không cố ý gây ra điều này, nhưng nhiều người đã bị nhiễm bệnh.”

Ông đã quỳ xuống trước các phóng viên và những người tham dự giữa cuộc họp báo ở quận Gia Bình (Gapyeong – 가평군), cách Hán Thành khoảng 60 km về phía đông, trong khi một số người biểu tình hét lớn những lời lăng mạ và những khẩu hiệu yêu cầu ông Lý phải chịu trách nhiệm.

Trong cuộc họp báo này ông Lý đã tái khẳng định rằng giáo phái của ông sẽ cung cấp đầy đủ các nhân vật lực để hỗ trợ cho cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh này.

Nhà lãnh đạo 88 tuổi nói thêm “Chúng tôi biết rằng các cơ quan y tế đã thực hiện mọi nỗ lực để kiểm soát căn bệnh này. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ cho các biện pháp kiểm soát dịch bệnh do chính phủ lãnh đạo với tất cả các nguồn lực của chúng tôi.”

Tuyên bố của ông Lý được đưa ra một ngày sau khi chính quyền thủ đô Hán Thành cho biết họ đã đệ đơn kiện ông Lý và các nhà lãnh đạo khác của giáo phái Shincheonji khác về tội giết người và gây thương tích. Chính quyền thủ đô cáo buộc giáo phái có hành động cản trở các thành viên tiếp cận với các cơ quan y tế, và điều này đã dẫn đến các trường hợp tử vong.

Một số thành viên của giáo phái cũng đã đưa ra các cáo buộc tương tự. Họ giải thích rằng ông Lý tự xưng mình là Chúa xuống thế làm người lần thứ hai, nên không muốn thấy quá đông đảo các tín hữu của ông lại là những người bị nhiễm coronavirus, vì e rằng điều này làm mất uy tín của ông.

Các phương tiện truyền thông tại Nan Hàn nói chính ông Lý cũng bị nhiễm coronavirus. Vì thế, trong cuộc họp báo này, một đại diện của giáo phái Shincheonji đã lên tiếng khẳng định ông Lý đã trải qua kiểm tra, và kết quả xét nghiệm là âm tính với coronavirus.

Trước đó, chính quyền thành phố Deagu cũng đã có hành động pháp lý chống lại giáo phái Shincheonji vì cản trở các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh do chính phủ lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo giáo phái này bị cáo buộc cung cấp các thông tin sai lệch.

170 nhân viên cảnh sát đã được bố trí tại cuộc họp báo vì lo ngại sự phẫn nộ của dân chúng có thể dẫn đến bạo động.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Nam Hàn, gọi tắt là KCDC, tổng số ca nhiễm coronavirus tại Nam Hàn đã lên đến 4,212 trường hợp vào ngày thứ Hai, với 3,801 bệnh nhân cư ngụ tại thành phố Daegu. Đặc biệt, 57 phần trăm người nhiễm bệnh là các thành viên của tà giáo Shincheonji ở Daegu. Đến nay đã có 26 người chết vì coronavirus tại Nam Hàn.

Hôm thứ Bảy, Bộ Tư pháp cho biết khoảng 3,600 thành viên Shincheonji đã vào Nam Hàn từ Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 27 tháng 2 năm 2020. Trong số đó, 42 thành viên đã đi từ thành phố Vũ Hán, là tâm chấn của dịch bệnh COVID-19 virus.

Giáo phái Shincheonji được thành lập bởi ông Lý Vạn Hy vào năm 1984 và hiện đang có trên dưới 210,000 tín đồ tại Nam Hàn.

Truyền thông địa phương trước đó đưa tin rằng giáo phái này đã thành lập một chi nhánh ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào năm ngoái.

Theo thông tấn xã Yonhap, người em ông Lý Vạn Hy bị bịnh tâm thần và được điều trị trong khoa tâm thần của bệnh viện Daenam tại Cheongdo, là quê hương của ông Lý.

Đám tang ông này lôi cuốn hàng ngàn tín đồ giáo phái Shincheonji tham dự suốt trong ba ngày từ 31 tháng Giêng đến 2 tháng Hai. Trong dịp này, nhiều thành viên từ Trung Quốc cũng về tham dự và đã gây ra tình trạng lây nhiễm.

Các quan chức của thành phố Daegu cho biết ban đầu giáo phái khai báo rằng họ chỉ có 3,474 thành viên tại chi nhánh ở Daegu. Tuy nhiên, cuộc điều tra của cảnh sát sau đó cho thấy tại Daegu, giáo phái Shincheonji thực ra có đến 9,336 thành viên.

Lãnh đạo của giáo phái, ông Lý Vạn Hy, người luôn tự xưng mình là Chúa Giêsu xuống thế lần thứ hai, cho biết tất cả các cuộc tụ họp của giáo phái đã bị đình chỉ sau khi các cơ quan y tế cho rằng những người của giáo phái ông chiếm hơn hai phần ba trong số tất cả các trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận ở Nam Hàn.

Ông Lý tố cáo coronavirus là một “hành động của quỷ” nhằm kiềm chế sự phát triển của giáo phái ông.

Với các đơn kiện của thủ đô Hán Thành và thành phố Daegu, có nhiều khả năng là ông Lý sẽ bị bắt và giáo phái của ông sẽ bị xóa sổ.


Source:Yonhap

Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/254923.htm

CÁC TIN KHÁC: