Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
<b>Video: Ca Đoàn St Patrick, Gx Croydon Gây Quỹ Từ Thiện ''Bát Cơm cho Biển Hồ''</b>
21/02/2017 12:00:00 SA

Bát Cơn Tình Thương Cho Biển Hồ

Với mong muốn mang lại một chút niềm vui và an ủi cho những mảnh đời vô cùng cơ cực, đầy dẫy khổ đau của những đồng hương Việt Nam đang sống ở Biển Hồ, ca đoàn Saint Patrick đã tổ chức Đêm Văn Nghệ Tri Ân “Bát Cơm Tình Thương cho Biển Hồ” vào lúc 6g30 ngày thứ bảy 18/02/2017 tại hội trườngTrung Tâm Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc.

Đây là sinh hoạt thứ 3 trong dự án chương trình từ thiện mang tên "Bát Cơm Tình Thương cho Biển Hồ" sau Đêm Nhạc Sống & Karaoke Dạ Vũ (3/12/2016) và gian hàng Hội Chợ Tết Đinh Dậu (4 & 5/2/2017).

Trên 400 khách đã đến với đêm văn nghệ Tri Ân trong một buổi chiều đẹp trời, nắng ấm, để thưởng thức văn nghệ cuối tuần và cũng để hỗ trợ cho chương trình. Nhiều khách mời tham dự là các thân hào nhân sĩ trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, các Hội Đoàn, Đoàn Thể ở Nam Úc.

Mở đầu chương trình là lời chào mừng và cảm ơn của anh ca đoàn trưởng Võ Quốc Sỹ, trưởng BTC, gửi đến quý vị quan khách.

Chương trình văn nghệ được các anh chị em trong ca đoàn chọn lọc kỹ lưỡng gồm các tiết mục hợp ca, đơn ca, ảo thuật và hoạt cảnh. Mọi người đã có những giờ phút thư giãn với những bản nhạc vui, sôi động, xen kẽ cùng những giây phút thật sự lắng đọng với bài “Bên Em Đang Có Ta” được ca đoàn Hy Vọng giáo đoàn Các Thánh Tử Đoạo Woodville trình bày và bài “Lênh đênh Biển Hồ” với hoạt cảnh “Bát Cơm Tình Thương Cho Biển Hồ” “Người VN ơi! Hãy mở lòng thương, giúp đỡ người đồng hương chìm nổi nơi Biển Hồ. Người VN ơi! Hãy góp bàn tay, cứu lấy đồng bào ta đang sống xa quê nhà” do ca đoàn Saint Patrick trình diễn. Những giọt nước mắt đã lăn trên má một số người, vì không cầm lòng được khi xem những hình ảnh về những mảnh đời lênh đênh bất hạnh đang từng ngày, mong có được bát cơm từ lòng nhân ái của mọi người.

Trong đêm văn nghệ BTC cũng đã có phần bán đấu giá và xổ số các tặng vật do các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm ủng hộ để gây thêm quỹ cho chương trình. Sau đó BTC đã báo cáo công khai tài chánh và mọi người đã vui mừng vỗ tay khi biết tổng số tiền quyên góp được trong suốt dự án đã lên đến trên $53,000-00 (năm mươi ba ngàn Úc kim).

Tất cả số tiền này sẽ được một số anh chị em trong ca đoàn, tự lo chi phí, trở lại Biển Hồ để trao tận tay cho đồng bào ở đây (dự định vào tháng 7/2017).

Đêm văn nghệ đã kết thúc với bài “Đêm Nguyện Cầu” xin cho thanh bình thật sự sớm đến với quê hương Việt Nam.

Sự thành công tốt đẹp của đêm văn nghệ nói riêng và toàn bộ chương trình từ thiện nói chung, sẽ không có được, nếu không có sự hỗ trợ từ Cha Maurice Shinnick, chánh xứ giáo xứ Croydon Park và từ những tấm lòng quảng đại của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân. (Văn Khánh tường thuật)

Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/215375.htm

CÁC TIN KHÁC: